วันอาทิตย์ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2554

79. พระสร้างเพื่อชาติ เพื่อศาสนา เพื่อความกินดีอยู่ดีของประชาชนในประเทศ

พระสร้างเพื่อชาติ  เพื่อศาสนา  เพื่อความกินดีอยู่ดีของประชาชนในประเทศ

     ในช่วงนี้เป็นช่วงเลือกตั้ง  หาเสียงใกล้จะโค้งสุดท้าย  คนส่วนใหญ่ที่อยู่นอกวงการพระเครื่องที่ไม่สามารถสัมผัสถึงอิธิปาฏิหาริย์ของพระเครื่องศักดิ์สิทธิ์ และไม่มีความเข้าใจในรายละเอียดในเชิงลึกๆ  เมื่อถึงคราวเคราะห์หนัก  ส่วนใหญ่คนเหล่านี้มักจะไม่รอด เช่น โดนไข้โป้ง  ประสบอุบัติเหตุร้ายแรงเจ็บหนักบางคนถึงขั้นเสียชีวิต
     ผู้เขียนขอ...ยกตัวอย่าง "รถยนต์ " มีเครื่องยนต์ที่ีมีแรงม้าความแรงที่แตกต่างกัน แล้วเหตุไฉนพระเครื่องจะมีบ้างไม่ได้ ...ยกตัวอย่าง พระเครื่องทั่วๆไปพุทธคุณใช้ได้สมมุติให้มีแรงม้าเท่ากับ 1 แรงม้า(แบบนี้เรียกมาตราฐานที่ต่ำกว่านี้ไม่ขอกล่าวถึง)  แต่พระเครื่องที่แรงๆมีมากกว่าอีกหลายร้อยเท่า, หลายพันหลายหมื่นเท่าก็ยังมี  ถามว่าคุณเคยทราบเรื่องเหล่านี้หรือไม่?  สัมผัสพลังพุทธคุณเหล่านี้ได้หรือไม่ว่ามีจริงดังที่ผู้เขียนกล่าว?

     พระของราชสำนักที่สร้างในสมัยรัชกาลที่ 4 และสมัยรัชกาลที่ 5 มีพุทธคุณโดดเด่น  วัตถุประสงค์หลัก  สร้างเพื่อชาติ  ศาสนา และการกินดีอยู่ดีของประชาชน  มีมากมายนับร้อยๆพิมพ์  เซียนตำราเขาไม่เชื่อ  แต่ก็มีเซียนตำรากลุ่มหนึ่งที่เชื่อแต่เก็บพระเหล่านี้แบบเงียบๆชนิดที่พูดได้แบบปากไม่ตรงกับใจ  ปากหนึ่งว่ปลอมเก๊  แต่มืออีกสองข้างเก็บพระเหล่านี้ใส่ตู้(สมบัิตส่วนตัว)...พระมีจำนวนมากมายหากให้เป็นพระแท้...พระที่อยู่ในมือเซียนตำรา...เจ๊งยกตู้  ยกแผง  เซียนตำราที่ไหนจะโง่พอ

     สร้างเพื่อชาติ มีอะไรดี  ง่ายๆครับ  ศึกสงคราม  หากเป็นรุ่นพิเศษ  พุทธานุภาพ  ครบทุกด้าน  ไม่ว่าจะเป็นภัยจากภายนอกประเทศ  คิดเอาเองนะครับทุกเรื่อง แม้นกระทั่งเรื่องโรคระบาดก็ช่วยได้ (ยาวไม่ขอกล่าว)  ส่วนภัยภายในประเทศ  การสู้รบ  เน้นเรื่องความปลอดภัยในชีวิต  เช่น มีด ปืน  ป้องกันได้หมด  ดังนั้นหากพวกหัวคะแนนที่ถูกยิงตายในช่วงเลือกตั้งแต่ละสมัยรู้จะเชื่อหรือไม่เชื่อ  หากนำติดตัวไปไหนมาไหนเป็นประจำตลอดเวลาฝ่ายตรงข้ามที่คิดจะหมายปรองชีวิตย่อมทำไม่ได้  ยกเว้นถึงคราวตายเท่านั้น(กรรมมากระทำ,ชดใช้กรรม)

     สร้างเพื่อการกินดีอยู่ดีของประชาชน  เรื่องนี้ให้ดูในวีดีโอ การขึ้นครองราชย์ของ ร.9 มีอยู่ 2 ชุด  แล้วจะเห็นและทราบว่า  พิธีกรรมเหล่านี้มีสืบทอดมาตั้งแต่ยุคโบราณ  ดังนั้นพระเครื่องเหล่านี้จะมีพุทธคุณทางด้านโภคทรัพย์  โชคลาภ

     ผู้เขียนขอกล่าวถึงเฉพาะพระเครื่องที่มีพุทธานุภาพที่แรงๆพิเศษ  ที่ผมได้กล่าวถึงบ่อยๆ เช่น
- พระกริ่งปวเรศ พ.ศ.2404
- พระกริ่งปวเรศ พิมพ์สมบูรณ์พูนสุข พ.ศ. 2411 และ พ.ศ.2434
- พระกริ่งพิมพ์จีวรลายดอก พ.ศ.2434
- พระสมเด็จพิมพ์พิเศษ พ.ศ.2411 (ยังไม่เคยกล่าวหรือเขียนในเว็บนี้มาก่อน)
- พระสมเด็จเนื้อทองคำ
- พระสังกัจจายน์ พ.ศ.2411 (ยังไม่เคยกล่าวหรือเขียนในเว็บนี้มาก่อน)
- พระสิวลี
- พระชัยวัฒน์ สร้างสมัย ร.4
- พระชัยวัฒน์ สร้างสมัย ร.5 ผู้เขียนยกให้เป็นพระชัยวัฒน์ที่มีพุทธนุภาพแรงที่สุดในสายพระชัยวัฒน์ที่เคยสร้างขึ้นในอาณาจักรของไทย
- ฯลฯ

     สร้างเพื่อศาสนา เป็นการสร้างเพื่อสืบทอดพระุพุทธศาสนาให้อยู่ครบ 5,000 ปีฯลฯ