วันศุกร์ที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2556

พระกริ่งปวเรศและพระสมเด็จกลีบบัว

พระสมเด็จกลีบบัว ปะ 
พระกริ่งปวเรศ (พระสมเด็จพิมพ์พิเศษ)
***พระสมเด็จทั่วๆไปยังเล่นหากันราคาแพงหลายสิบล้านบาท  
***พระกริ่งปวเรศอ้างอิงในตลาดที่มีการซื้อขายเปลี่ยนมือ เล่นหากันหลายสิบล้านบาท
      กล่าวถึงพระสมเด็จกลีบบัว ปะ พระกริ่งปวเรศ ถ้ามีการซื้อ-ขายเปลี่ยนมือกัน...บาท?


ราคาว่าด้วยความพึงพอใจทั้งสองฝ่าย  มีเงินมากอยากได้ก็จ่ายมากหน่อย  มีเงินน้อยอยากได้  คนมีครอบครองพึ่งพอใจ ก็สามารถเปลี่ยนมือกันได้ 

ของดีมีไว้คุ้มครอง ส่งเสริม หนุนดวง ยึดเหนี่ยวจิตใจและช่วยเหลือสงเคราะห์... เมื่อเวลาเหมาะสมมาถึง ตกทอดรุ่นสู่รุ่น ดังคำว่า สมบัติผลัดกันชม  ทั้งหมด คือ สิ่งสมมุติ ตายไปก็เอาไปไม่ได้

พระกริ่ง...ของดี  มีดีมาแต่โบราณกาลนับตั้งแต่ยุคสมัยรัชกาลที่ 3 เล่าสืบต่อกันมา ตกบ้างหล่นบ้าง  แต่สิ่งที่ไม่ตกหล่น คือ คนโบราณอยากได้ไว้ครอบครองแต่ไม่มีให้ครอบครองเพราะมีเฉพาะเจ้านายชั้นสูงเท่านั้น ต่างหวงและเก็บไว้ตกทอดมาถึงทายาทในปัจจุบัน  ย่อมแสดงถึงเป็นวัตถุธาตุที่มีความมงคลและความศักดิ์สิทธิ์ที่ครูบาอาจารย์ยุคสมัยโบราณสร้าง  ผ่านร้อนผ่านฝนและผ่านหนาวมานับร้อยปี มีประสบการณ์มากมายที่คนรุ่นหลังไม่ทราบยังมีอีกมาก...


พระสมเด็จกลีบบัว ปะ  พระกริ่งปวเรศ 

พระกริ่งปวเรส เจ้าของพระ...ทายาทผู้สืบทอดพระกรุตระกูลฝ่ายวังหน้า
รู้ไว้ใช่ว่าใส่บ่าแบกหาม
--- พระกริ่งปวเรศ ของจริงมีหลากหลายพิมพ์และมีสร้างมากองค์  ของปลอมมีมากกว่า  พระกริ่งปวเรศสร้างหลายยุค หลาย พ.ศ. 

--- พระกริ่งปวเรศ จะต้องมีคู่แฝดเพราะหล่อเป็นช่อ(หลายองค์) จากแม่พิมพ์เบ้าประกบอันเดียวกัน ของแท้จึงมีพิมพ์ทรงเหมือนกันหลายองค์

--- พิมพ์ทรงเหมือนกันใช่ว่าจะสร้างใน พ.ศ.เดียวกัน มีทั้งต่าง พ.ศ.และต่างรัชกาลก็เคยพบ

--- พิมพ์ทรงเหมือนกัน ต่าง พ.ศ. ต่าง วาระสร้าง ต่างผู้อธิษฐานจิต พลังพลานุภาพของความแรงในแต่ละวาระก็แตกต่างกัน ชนิดฟ้า กับ เหว ก็เคยพบ

--- โลหะธาตุของพระกริ่งปวเรส มีหลายเนื้อ เช่น เนื้อทองคำผสม(แก่ทองคำ)  เนื้อเงิน  เนื้อสำริดหรือนะวะโลหะ และเนื้อสำริดที่พบมีสร้างด้วยโลหะธาตุหลายสูตร

--- พระกริ่งปวเรศ เนื้อสำริดมีสร้างมากที่สุด และเนื้อสำริดเหลืองคล้ายทองคำ(ขัดผิวความเก่าออก) เป็นโลหะธาตุที่มีการผสมสร้างมากอันดับหนึ่ง