วันอังคารที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2555

197. ตีแผ่ --> สมเด็จวังหน้า + สมเด็จวัดพระแก้ว + สมเด็จพระธาตุพนม

มีแสงสว่างก็ต้องมีความมืด  มีเห็นด้วยก็ต้องมีไม่เห็นด้วย เป็นธรรมดาของโลกมนุษย์
กระทู้นี้ขอกล่าวถึง

ตีแผ่ --> สมเด็จวังหน้า + สมเด็จวัดพระแก้ว + สมเด็จพระธาตุพนม   

กระทู้นี้แนะนำเว็บ  ลิงก์...............อ้างอิง...คลิก   ตีแผ่ --> สมเด็จวังหน้า + สมเด็จวัดพระแก้ว + สมเด็จพระธาตุพนม   เป็นของปลอม
ซึ่งเป็นเว็บ รวมกลุ่มของพวก เซียน ตำรา ที่ใช้ข้อมูลของเสี้ยนตำรา และหาข้อมูลเฉพาะที่ตนเองสืบค้นมาประกอบการพิจารณา  บุคคลเหล่านี้จะมี  
1. นักสะสมพระเครื่องฯลฯที่ไม่มีความรู้  
2. นักสะสมพระเครื่องฯลฯ ประเภท เก่งในตำรา 
3. เสี้ยนเขียนตำราขายทั้งตำราตนเองและขายพระตนเอง เพื่อสอนเซียนตำรา  
4. เจ้าของร้านพระเครื่อง...
5. และลูกทีมเซียนตำรา (เกือบจะทั้งเว็บ)

--- บุคคลเหล่านี้ผู้เขียนไม่ได้รู้จักการเป็นส่วนตัวกับผู้เขียน เช่น  
--- อาจจะเคยโทรมาคุยกับผู้เขียนขอความรู้บ้าง(น่าจะมี)
--- บางท่านก็เคยคุยกันทางเมล์บ้าง  (ในลักษณะยุแยงก็มี)
--- แต่บุคคลเหล่านี้ไม่เคยแนะนำว่าตนเองชื่อจริง หรือมีนามแฝงตามเว็บต่างๆว่าชื่ออะไร(ก็มี)
--- ผู้เขียนไม่มีอารมณ์โกรธ หรือมีความแค้นกับบุคคลเหล่านี้  มีแต่ความสงสารและเห็นใจ จึงได้เขียนกระทู้นี้เขียนเพื่อช่วย สงเคราะห์กลุ่มบุคคลเหล่านี้เพื่อเป็นวิทยาทาน

กลุ่มคนเหล่านี้มีข้อคิดเห็นอยู่เพียงข้อหนึ่งเท่านั้นคือ  สมเด็จวังหน้า + สมเด็จวัดพระแก้ว + สมเด็จพระธาตุพนม เป็นพระฝีมือผี  พระปลอม  พระเก๊ ไม่มีของจริง

ทำไมถึงเป็น เช่นนี้  สาเหตุเกิดจาก กลุ่มคนเหล่านี้ไม่เชื่อเรื่องของพุทธคุณ  เนื่องมาจากกลุ่มคนเหล่านี้เป็นกลุ่มคนประเภทไม่สามารถสัมผัสพลังพุทธคุณได้  และจะไม่ยอมรับเรื่องพุทธคุณ(เคยมีคนหนึ่งโทรมาคุยแบบเซียนตำรากับผู้เขียน  พอผู้เขียนพูดถึงพุทธคุณคนๆนี้จะออกตัวไม่คุยทันทีและกล่าวว่าไม่เชื่อถือและไม่ใส่ใจ)

กลุ่มคนเหล่านี้มักอ้างว่า สมเด็จวังหน้า + สมเด็จวัดพระแก้ว + สมเด็จพระธาตุพนม เป็นพระฝีมือผี  พระปลอม  พระเก๊ ไม่มีของจริง  หากสืบค้นเข้าไปลึกๆ มีอาชีพ เปิดร้านขายพระเครื่อง...  แต่ไม่เชื่อเรื่องพุทธคุณ ช่างเป็นเรื่องน่าสงสารสำหรับเขาจริงๆ  ที่ไม่เชื่อเรื่องพุทธคุณแต่ดันทะลึ่งหากินเกี่ยวกับการขายวัตถุมงคล(มีหลายคน)

หากเป็นปีก่อนหน้านี้ พ.ศ.2554 ในวันนี้ 19 มีนาคม 2555  ผู้เขียนเคยเข้าใจ(ผิด)ว่าทุกๆคนที่เป็นมนุษย์สามารถสัมผัสถึงพลังของพุทธคุณได้  มาภายหลังพบหลายๆคนที่ไม่สามารถสัมผัสพลังพุทธคุณได้  ประมาณ 2 เดือนที่ผ่านมา  พระเบื้องบน...เสด็จมาถึงได้สอบถามขอคำชี้แนะ  
สรุปได้ดังนี้(ยกตัวอย่างเพื่อให้เห็นภาพ)
--- มีพระสงฆ์มาถึงหมู่บ้านแห่งหนึ่ง  สอนธรรมะของพระพุทธเจ้า
--- มีคนสนใจ ฟังธรรม
--- มีคนอวดรู้  คิดว่าตนเองเป็นผู้รู้  ขัดขวางไม่ให้คนฟังธรรม  พร้อมทั้งป้ายสีใส่ร้ายต่างๆ  ด้วยการกระทำทางกาย   วาจา และมโนกรรม
--- เมื่อตายไป  เกิดใหม่ไม่ว่าจะกี่ชาติ  จะเป็นบุคคลที่ไม่สามารถสัมผัสพลังของพุทธคุณได้
--- เกิดจากผลกรรมส่งผล ที่ได้กระทำการขัดขวางศาสนาพุทธ ไม่ว่าจะด้วยวิธีหนึ่งวิธีใดในการกระทำด้วยมโนกรรม วจีกรรม และกายกรรม

มีใครบ้าง  ที่ไหน อย่างไรที่พบในปัจจุบัน

หน้า 1  ลิงก์...............อ้างอิง...คลิก อ้างอิง ตีแผ่ --> สมเด็จวังหน้า + สมเด็จวัดพระแก้ว + สมเด็จพระธาตุพนม

หน้า 9 กับ หน้า 11 โจมตีผู้เขียนโดยเฉพาะ  ไม่ว่ากัน

คลิก.....ลิงก์ อ้างอิง................พระครูเทพโลกอุดร สมเด็จวังหน้าสมัยรัชการที่ 5 สร้างมีจริงหรือไม่


สรุป
--- เพราะบุคคลเหล่านี้ยังด้อยการปฏิบัติหรือที่เรียกว่าหย่อนยานในการปฏิบัติ  และหย่อนยานในการถือศลี 5 
--- จึงไม่สามารถเข้าถึงเรื่องอจินไตย รู้ว่าอะไรจริงหรือเท็จ อะไรควรหรือไม่ควร
--- ผลการกระทำ ไม่ว่าจะเป็นกรรมดี หรือ กรรมชั่ว อยู่ที่เจตนาและผลของการกระทำ

แนะนำสำหรับบุคคลที่ไม่สามารถสัมผัสพลังพุทธคุณได้ เพื่อสงเคราะห์เป็นวิทยาทาน
  1. อาราธนาบารมีพระ...
  2. ขอขมา พระรัตนตรัย เรื่อง การปรามาส และ ขัดขวางศาสนาพุทธในอดีตชาติ ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง มโนกรรม วจีกรรม กายกรรม  ยอมรับผิดที่ได้กระทำไปในอดีตชาติ  ขอพระรัตนตรัย(พระพุทธ พระธรรม พระอริยะสงฆ์)โปรดได้เมตตาสงเคราะห์งดโทษให้กับ......ตั้งแต่บัดนี้ตราบเท้าเข้าสู่พระนิพพาน...
  3. หลังจากนั้นก็ต้องหาผู้ที่มีบุญบารมีเพียงพอ  ขอพระเบื้องบนสงเคราะห์...รวมบุญเปิดบารมีเก่าให้กับตนเอง   

ผู้เขียนขอสรุปเรื่อง สมเด็จวังหน้า + สมเด็จวัดพระแก้ว + สมเด็จพระธาตุพนม  เก๊ ปลอม ดังนี้
     1. พระ...ถ้าไม่มีของจริง  ความเป็นไปได้น้อยมากที่อยู่ดีๆมีคน คิดแบบพิมพ์ทำปลอมขึ้นมา


     2. พระ...เมื่อมีของจริง  คนต้องการมากๆ(คนที่สัมผัสได้ เชื่อศรัทธา)  นานวันผ่านไปของจริงหมดของปลอมย่อมต้องเกิดขึ้น


     3. พระ...ที่คนไม่เชื่อ  ขายยาก  พวกทำพระปลอม  นำไปตบแต่ง 
--- เขียนอักษร 
--- เขียน พ.ศ. 
--- เขียนที่มาของพระ... 
--- ขัดความเก่าออกให้ดูงดงาม  
--- ล้างความเก่าออกเพื่อให้เห็นผิวพระ  
--- ลงรักปิดทองเพื่อให้ดูมีราคาและเก่า  
--- ตบแต่งออกแบบพระใหม่(ทำเป็นว่าเป็นพิมพ์ของโบราณให้น่าเชื่อถือ)
ฯลฯ
  
     4. พระขายไปนานปี  หน้าตาเดิมๆ  คนซื้อก็ซื้อกันไปมาก  ทำปลอมเรียนแบบแล้วพัฒนารูปร่างหน้าตาองค์พระใหม่  ปลอม 100 % มีมากมาย  ใช้ตานอกซื้อมาเกือบร้อยทั้งร้อยได้ของปลอม


     5. พระเครื่องและวัตถุมงคลของสายวัง...หากเป็นเนื้อโลหะจะมีส่วนผสมของทองคำแทบจะทุกพิมพ์  และพระเหล่านี้จะขายต่ำติดดิน  ราคาถูกกว่าเนื้อทองคำที่ผสมอยู่ในองค์พระ...ทุกองค์...

พระทุกพิมพ์  ณ วันนี้วันที่ 19 มีนาคม 2555 มีราคาที่วางขายตามแผง(ร้าน)พระ......
--- ตั้งแต่ 20 บาท ยังพอมีให้พบเห็นน้อยมากๆ
--- หลัก 80 - 500 บาท  มีต้องรู้จักร้าน...และระวังของปลอมปนคล้ายๆกันมีมาก กว่าของแท้
--- หลัก พัน บาทขึ้นถึงหลักหมื่นบาท  เป็นพระพิมพ์ที่นิยมในท้องตลาด  และมักจะมีส่วนผสมของทองคำและเพชร พลอย  มีต้องรู้จักร้าน...และระวังของปลอมปนคล้ายๆกันมีมาก กว่าของแท้  ของแท้มีน้อยมาก(นานๆจะหลุดมาสักครั้ง)


     6. พระเครื่องและวัตถุมงคลของสายวัง...(ของปลอม)  ไม่ว่าเนื้ออะไร  ไม่มีส่วนผสมของทองคำ  ยกเว้น  พระเนื้อทองคำที่ทำปลอม เพราะขายแพงกว่าราคาทองคำ


*******************************************************************
พระของสายวัง ณ เวลานี้  ในตลาดแผง(ร้าน)พระ ไม่ว่าจะเป็นที่ท่าพระจันทร์ หรือตลาดพระต่างจังหวัด  ของแท้มีน้อยมากๆ  เกือบร้อยละ 98 เป็นของปลอมในตลาด  พวกดูด้วยตาเนื้อและจับพลัง 100 ทั้ง 100 จะต้องได้พระเก๊ ปลอม กลับไป
--- ในบล๊อกนี้ที่เขียนความรู้จากพระเบื้องบน...ร้อยละ 90 อีก 10% เป็นความรู้จากแหล่งอื่นที่นำมาอ้างอิงกับการเขียนให้ข้อมูลเชื่อโยงกัน
*******************************************************************


จะจริงก็เรื่องของเขา  จะเท็จก็เรื่องของเขา  
ครูบาอาจารย์ท่านสอนไว้  
อย่าไปยุ่งกับกรรมของคนอื่น  ตัวเองเอาตัวรอดได้แล้วยัง  เที่ยวไปยุ่งกรรมของผู้อื่น


ข้อมูลเพิ่มเติมวันที่ 21 มีนาคม 2555
บังเอิญหาข้อมูลไปข้อมูลมา  พบและเข้าไปในเว็บของเซียนตำราที่ขายพระ เห็นแล้วน่าสงสารคนที่ไม่รู้  ซื้อพระปลอมหลงเชื่อ คิดว่าเป็นพระแท้  เนื่องจากเชื่อถือตำราที่ศึกษา และไม่สามารถสัมผัสพุทธคุณสื่อกับพระเบื้องบนได้ว่าอะไรแท้ อะไรจริง


ผู้เขียนได้สอบถามพระเบื้องบน...และหลวงปู่...หลวงพ่อ...ที่เป็นเจ้าของผู้อธิษฐานจิต  ทำให้ทราบว่าพระเกือบทั้งหมดที่เซียนตำราเล่นกันตามตำรา  เกือบทั้งหมดเป็นพระปลอม  ในสาระบบของการเล่นสะสมพระเครื่อง และเครื่องรางของขลังจะประกอบด้วย 2 เรื่อง


เรื่องที่ 1 ถ้าพระเครื่องสำนักใด...มีมาก คนสนใจน้อยกว่ากว่าจำนวนพระฯที่สร้าง  ไม่มีใครหน้าไหนคิดจะไปปลอมทำเก๊ออกมา  เพราะทำไปก็ขายไม่ได้  เนื่องจากในวัดมีอีกเยอะที่ยังขายไม่ออก


เรื่องที่ 2 ถ้าพระเครื่องสำนักใด...มีน้อยกว่า คนที่ต้องการ (สร้างพระไม่พอกับผู้ที่สนใจซื้อ) และคนที่มี ไม่ยอมปล่อยของ(ขาย) คิดว่าเก็บไว้ราคาจะแพงขึ้นๆ 
     -  พวกทำพระปลอม เก๊ เห็นช่องทาง  สร้างพระปลอมเก๊  ขาย  เก็บเงินสนุกสนาน  ทำเท่าไรก็มีคนซื้อ  คนซื้อก็ซื้อพระปลอมได้เพราะมีของ

     -  ไม่นาน พระปลอม เก๊  มาแทนที่  พระแท้  และ  พระแท้นานๆครั้งถึงจะมีคนเอามา(คิด)ขาย  ไปที่ไหนๆ ก็ได้รับคำพูด พระไม่เหมือน  ไม่ชอบ  ไม่ใช่  จึงกลายเป็นพระปลอมของเซียนตำราไปโดยบรรยาย  อย่างนี้กล่าวได้ว่า  เขาเล่นพระเก๊กันเป็นพระนิยม  และเล่นพระแท้เป็นพระเก๊  (ใครเป็นนักสะสมพระก็ต้องทำใจ ว่าสักวันคุณนำไปขายจะต้องเจออาการแบบนี้)


ภาพแสดงตัวอย่างเว็บๆหนึ่งที่ ผู้เขียนได้สอบถามพระเบื้องบน...และหลวงปู่...หลวงพ่อ...ที่เป็นเจ้าของผู้อธิษฐานจิต ขอสรุปในรูปทั้งหมด 15 องค์  ปลอมจากพระแท้ 11 องค์  มีแท้ในรูป 4 องค์

ครูบาอาจารย์ท่านสอบกล่าวไว้ 
--- คนที่ชอบจะทำอะไรก็ได้ที่ไม่ผิดศลี  ไม่ยึดติด  เมื่อถึงเวลา...ต้องวางได้ทันที


คนที่ชอบสะสมพระฯลฯ  เป็นคนที่อยู่ในกลุ่มคนดีกลุ่มหนึ่ง  แต่มักจะตกเป็นอาหารอันโอชะของกลุ่มคนอีกกลุ่มหนึ่งที่มุ่งแสวงหาผลประโยชน์  จากการใส่ความรู้ที่ผิดๆครอบงำ  ก่อให้เกิดเซียนตำรามากมายที่ซื้อ-ขาย พระปลอม พระเก๊ เกิดขึ้นในตลาด  ว่าด้วยธุรกิจพุทธพาณิชย์  สร้างรายได้ในปีหนึ่งๆมหาศาล


สรุป เว็บฯ ที่นำมาโชว์เป็นเพียงตัวอย่างหนึ่งเท่านั้น  ผู้เขียนกล้ากล่าวได้ว่า  ถ้าเป็นเว็บเกี่ยวกับร้านขายพระเพื่อพุทธพาณิชย์ จะต้องมีพระปลอม เก๊... ถ้าท่านปฏิบัติถึง...แล้วจะทราบอย่างที่ผู้เขียนกล่าว