วันอาทิตย์ที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2555

173. เบี้ยแก้ ดีอย่างไร

เบี้ยแก้หากอยากรู้ว่ามีดีอย่างไร  เปิดหาดูศึกษาได้ในอินเตอร์เน็ต หรือ เปิดหนังสือที่เซียนตำราเขียนลอกกันไปลอกกันมามีมากมาย  แต่มีบางสิ่งบางอย่างที่ยังไม่ได้กล่าวถึง เช่น

เบี้ยแก้  ที่สร้างภายในตัวเบี้ยบรรจุ ด้วยเหล็กไหล  ที่เป็นเม็ดเล็กๆ ที่เกิดจากการนำเหล็กไหลไปแกะเป็นวัตตุมงคล  แล้วนำมาบรรจุไว้ในตัวเบี้ย  สร้างเป็นเบี้ยแก้  กล่าวได้ว่ามีเป็นเบี้ยแก้ของเจ้าประคุณ หลวงพ่อ สมเด็จพุฒาจารย์ โต พรหมรังสี  ในตำราของเซียนเบี้ยแก้ไม่เคยพลและกล่าวถึง  เพราะเบี้ยแก้ที่บรรจุเหล็กไหลเป็นของทำยาก  มีเฉพาะเชื้อพระวงศ์ฯและบรรจุอยู่ในกรุ...ที่สร้างโดยช่างสิบหมู่เท่านั้น  เสี้ยนไม่มี  จึงไม่ได้เขียนเป็นตำรา  หนอนตำราไม่ได้อ่าน  เซียนตำราจึงไม่รู้จัก

พุทธคุณของเบี้ยแก้  ทราบๆกันทั่วๆไป  อิทฤทธิ์วิทยาคมแก่กล้า แห่งการปกป้อง คุ้มครอง แก้ไขสิ่งเลวร้าย 


แต่ที่ควรทราบเบี้ยแก้  ยังมีพุทธคุณ เช่น การทำน้ำมนต์เพื่อรักษาโรค  และรักษาอาการแก้ปวดเมื่อยตามร่างการ มีพุทธคุณด้านเมตตามหานิยม

วัตถุมงคลทั่วๆไป ที่ญาติธรรมห้อยแขวนคอ มีระดับความแรง หลากหลายความแรง อย่างอ่อนๆ น้อยกว่า 0.1 เท่า เมื่อเทียบกับพระสมเด็จฯ ทั่วๆไปที่ เจ้าประคุณ หลวงพ่อ สมเด็จพุฒาจารย์ โต พรหมรังสี อธิษฐานที่ความแรงมาตราฐาน 1 เท่า ไล่ความแรง 5 เท่า, 10 เท่า...และระดับความแรงของพุทธคุณที่เริ่มน่าสนใจสำหรับญาติธรรมที่ชื่นชอบความแรงตั้งแต่ 32 เท่า, 64 เท่า, 100 เท่า, 150 เท่า, 250 เท่า, 550 เท่า...ไปจนถึงพุทธคุณระดับความแรงสูงสุดที่ พลัง "ไร้ขีดจำกัด"  สรุปญาติธรรมแขวนห้อยพระจะมีความแรงระดับใดล้วนอยู่ที่ความเชื่อ ศรัทธาในองค์พระ...ที่ตนเองแขวนห้อยอยู่  
     หากไม่มีเจ้ากรรมนายเวรมาส่งผล  พระเครื่องต่างๆเหล่านี้  พระเบื้องบน...ท่านจะช่วยเหลือและสงเคราะห์  มากน้อยตามบุญของผู้สวมห้อยพระ
     แต่ถ้าหากมีกรรมมาส่งผล  พระเครื่อง...ที่กล่าวมาก่อนหน้านี้  พระเบื้องบน...ท่านจะ อุเบกขา หมายถึง ความวางเฉยแบบวางใจเป็นกลางๆ โดยไม่เอนเอียงเข้าข้าง

ดังนั้นสิ่งที่จะช่วยได้ในกรณีที่เกิดเหตุการณ์ " อุเบกขา" ญาติธรรมจะต้องมี เบี้ยแก้ พกติดตัวเพื่ออาศัยของทนสิทธิ์ที่สร้างหรือบรรจุไว้ในเบี้ยแก้ ช่วยการปกป้อง คุ้มครอง แก้ไขสิ่งเลวร้าย 
     ---คุ้มครอง  ปกป้อง เจ้ากรรมนายเวรที่มาพบ  หรือ มีผู้ไม่ปราถนาดีคิดร้าย เช่น ทำสิ่งของที่ไม่เป็นมงคลมาเข้าตัวผู้ครอบครอง โดยเฉพาะวิชาด้านไสยดำ ฯลฯ
     ---แก้ไขสิ่งเลวร้าย เช่น โดยกระทำ จากวิชาด้านไสยดำ ฯลฯ นำเบี้ยแก้อธิษฐานขอเบี้ยแก้ช่วยแก้ไข  อีกทั้งยังทำเป็นน้ำพุทธมนต์รักษาโรคภัยไข้เจ็บ(ไม่เกินกว่ากรรม)  และรักษาอาการปวดเมื่อยของร่างการได้ดียิ่งนัก

     ---เมื่ออธิษฐานฯนำเบี้ยแก้สัมผัสกับร่างกาย  จะสัมผัสได้ถึงความเย็นของเบี้ยแก้ที่ได้ช่วยสงเคราะห์

ผู้เขียนเคยแนะนำเบี้แก้ของ เจ้าประคุณ หลวงพ่อ สมเด็จพระพุฒาจารย์ โต พรหมรังสี มาแล้วครั้งหนึ่ง  อันที่จริงเบี้ยแก้ของเจ้าประคุณ หลวงพ่อ สมเด็จพระพุฒาจารย์ โต พรหมรังสี ที่สร้างไว้มีหลากหลายชนิด  สร้างไว้หลายวาระ หลาย พ.ศ.  ในท้องตลาดมีมากมาย คนที่เชื่อ ศรัทธา และอีกกลุ่มที่สัมผัสได้  และได้ครอบครองของดีราคาเหมือนไล่แจก  

         ถึงแม้นจะแขวนห้อยพระ...เอาไว้ป้องกันและมีความอุ่นใจมีพระไปไหนมาไหน ระลึกถึงพระฯคุ้มครอง  ท่านจะชอบศรัทธาวัด...ไหน  ที่ใด หน้าตาองค์พระแบบใด ก็ตามที  แต่ผู้เขียนขอแนะนำควรมีเบี้ยแ้ก้ไว้สำรองกรณีพระเครื่องหลักที่ห้อยแขวนคอ อาจจะมีปัญหา คือ พระอุเบกขา  จะได้มีก๊อกสองคอยช่วยเหลือ ปกป้อง คุ้มครอง และช่วยแก้ไขสิ่งที่เลวร้าย  ไม่เชื่อ ไม่ศรัทธาไม่ว่ากัน  แต่หยุดคิดสักนิด  ทำไมโบราณจารย์ท่านสร้าง  และทำไม ถึงเรียกสิ่งนี้ว่า เบี้ยแก้

         ผู้เขียนเอง  เคยมีประสบการณ์เกี่ยวกับเบี้ยแก้   อย่างน้อยที่สัมผัสได้  ไม่น้อยกว่า 2 ครั้งที่ได้รับการสงเคราะห์แบบแรงๆ  ทั้งๆที่ทั้งสองครั้งต่างก็มีพระเครื่อง...ที่พกไปในจำนวนที่ไม่น้อย 

ลิงก์ กระทู้เบี้ยแก้ 120 ...คลิก