วันจันทร์ที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2555

246. ภัยพิบัตต่างๆ

Catastrophe Disaster  Plague Tribulations
ภัยพิบัติ เช่น  น้ำท่วม  สึนามิ  พายุ  แผ่นดินไหว  แผ่นดินแยก  ภูเขาไฟระเบิด  พายุสุริยะ ดาวตก ดาวหาง (พุ่งชนโลก) ฯลฯ

ความกลัวเรื่องเกี่ยวกับภัยพิบัติที่อาจจะเกิดขึ้นมีมากกว่านี้  ในกระทู้อดีตก่อนหน้านี้  ผู้เขียนเคยเขียนเกี่ยวกับ เรื่อง ภัยพิบัติ ในกระทู้
  71  ภัยพิบัติกับพุทธานุภาพของพระกริ่งปวเรศและพระเครื่องของสายวัง

135  ภัยพิบัติจากพระเบื้องบน
และ ลิงค์ 2012 มหาอุทกภัยท่วมโลก .. คงต้องมาศึกษากันบ้างแล้ว 
 
โดยเฉพาะในกระทู้ที่ 135 ผู้เขียนได้กล่าวถึง เหตุการณ์ในปี พ.ศ.2559 และเหตุการณ์ในปี พ.ศ.2616-2617  แต่ก็ยังมีคนกลัวกันกับเหตุการณ์ที่มีคนกล่าวถึงในปี พ.ศ.2555 หรือ ค.ศ.2012 ไม่ว่าจะเป็น น้ำท่วม พายุในลักษณะต่างๆ รวมไปถึง พายุสุริยะ

มีคนจิตตก กลัวไปต่างๆนาๆ  พยายามศึกษาหาข้อมูล รวมไปถึงการเตรียมการณ์ล่วงหน้า  ในกระทู้นี้ผู้เขียนจึงขอกล่าวรวมสรุปจะข้อมูลที่ทราบมาดังนี้
   --- เหตุการณ์ที่มีการอ้างอิง เกี่ยวกับพายุสุริยะบ้าง  ดาวดวงโน้น ดวงนั้น ดวงนี้ เป็นอย่างโน้น เป็นอย่างนี้  ล้วนแล้วแต่พยายามหาเหตุผลมารองรับ
   --- น้ำท่วมที่ประเทศนั้น  ประเทศนี้ 
   --- พายุเกิดขึ้นประเทศนั้น ประเทศนี้
   --- แผ่นดินไหวรุนแรงเกิดขึ้น  ที่นั้น ที่นี่้
   --- และก็ฯลฯ อีก 108 เหตุผลที่พยายามนำมาโยง รวมไปถึงคำทำนายต่างๆนานา

สรุป จากพระอริยเจ้า(พระอรหันต์เดินดิน) ท่านกล่าวผู้เขียนขอสรุป เพื่อให้ได้ประเดน ดังนี้

 +++ พระพุทธเจ้าเป็นผู้รู้ทุกเรื่อง ยกตัวอย่างเกี่ยวกับการดำรงอยู่ของศาสนาพุทธถึง 5,000 ปี (ไม่มีน้อยกว่านี้อย่างแน่นอน)
 +++ ดวงดาวต่างๆ ที่หมดอายุไข ระเบิด แตกดับ ไป  แต่ละดวงในสุริยะจักรวาล  เป็นดางดาวที่ไม่มีสิ่งมีชีวิต  ไม่มีศาสนาพุทธ  ไม่มีเทวดารักษา  ไม่มีพระเบื้องบนเมตตาสงเคราะห์
 +++ กฏแห่งกรรม  การเวียนไหว้ตายเกิด  ไม่มีใครหลบหนีพ้น  เมื่อมีเกิด ก็ต้องมีตาย  ยังว่าด้วยเรื่องของกรรมเวรที่ได้ก่อขึ้นในอดีตชาติสืบต่อๆกันมาถึงชาติปัจจุบัน
        - กรรมถึงที่ตาย  เวรกรรมต่างๆจะดนจิตดนใจให้ไปรวมกัน (ตายหมู่) ในที่จะเกิดภัยพิบัติ  ทำยังไงก็ต้องตาย  จะหนีอย่างไร?ไม่มีทางหนีพ้น เพราะถึงวาระต้องตาย เช่น เหตุการณ์สึกนามิที่ภาคใต้  เหตุการณ์เครื่องบินตกฯลฯ เหตุการณ์ฯลฯ
        - ยังไม่ถึงที่ตาย คนๆนั้นจะมีเทวดาประจำตัว หรือ กรรมดีที่สร้างสังสมไว้ ดนจิตดนใจให้ออกไปจากพื้นที่ๆจะเกิดเหตุการณ์เลวร้าย  ยังไงก็ไม่ถึงที่ตาย เพราะยังไม่ถึงวาระต้องตาย
        - โลกมนุษย์  มีศาสนาพุทธ โดยเฉพาะประเทศไทย เป็นศูนย์กลางของศาสนาพุทธที่จะต้องดำรงอยู่ถึง พ.ศ.5,000 มีเทวดาคุ้มครองดูแล  มีพระเบื้องบนเมตตาสงเคราะห์  ถ้าไม่ถึงที่ตายทำยังไงก็ไม่ตาย  แต่ถ้าหมดอายุไขตายแน่นอน  ภัยพิบัติไม่ใช่เรื่องใหม่เคยเกิดขึ้นมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน  มีทั้งเล็กและใหญ่  ไม่ต้องไปวิตกมากเกี่ยวกับเรื่องเหล่านี้  ให้ปฏิบัติธรรมและทำความดี ดำเนินชีวิตไปตามปกติ
     
     หลายต่อหลายครั้งเหมือนจะเกิดเหตุการณ์ทางภัยพิบัติกับประเทศไทย  ท่านสังเกตุสักนิด  จากเหตุที่ว่าจะรุนแรง กลับกลายเป็น เบาลง(มนุษย์สามารถต่อสู้กับสิ่งที่เกิดได้)  หรือ ไม่เกิดขึ้น  เพราะอะไร?     

     เพราะประเทศไทย  มีเทวดาฯลฯ และพระเบื้องบนเมตตาสงเคราะห์ ปัดเป่า รักษา