วันพฤหัสบดีที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2554

164. เหล็กไหลเงินยวง หรือ เหล็กไหลชีปะขาว


ผู้เขียนได้รับมอบเหล็กไหลชีปะขาวชิ้นหนึ่งเมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2554 ที่ผ่านมา  จากพระภิกษุฯ รูปหนึ่งขอสงวนนาม  เหล็กไหลชิ้นนี้เป็นเหล็กไหลที่ตัดมาจากทางภาคเหนือของประเทศลาวเมื่อ พ.ศ.2549 โดยฆราวาสธรรมกลุ่มหนึ่งที่มีคาถาอาคมแก่กล้า ทำพิธีกรรมในการขอฯ และ ตัดมาจำนวนหนึ่ง

จึงได้ขออนุญาตพญาเหล็กไหลฯ รวมทั้งเทพเทวาฯผู้ดูแลเหล็กไหลฯ มีวัตถุประสงค์เปิดเผยให้ผู้ที่สนใจศึกษาเกี่ยวกับเหล็กไหล พร้อมทั้งได้นำภาพมาให้ได้ชมดังรูป

1641001 เหล็กไหลเงินยวง หรือ เหล็กไหลชีปะขาว แต่ละรูปเผยให้เห็นถึงการหดตัวของเหล็กไหลฯเมื่อตัดเสร็จ  บริเวณผิวของเหล็กไหลฯยังมีเทียนอาคมติดอยู่บ้างในซอกมุม


 
 

 
  
เหล็กไหลเงินยวง หรือ เหล็กไหลชีปะขาว ( เหล็กไหลน้ำหนึ่ง)
         เป็นเหล็กไหลที่มีบารมีสูงสุด จะเรียกว่าดีที่สุดก็ว่าได้ เป็นธาตุกายสิทธิ์ที่ป้องกันได้คลอบจักวาร
มักอยู่ตามที่ๆมีอากาศเย็นมาก   พบมากในแถบเนปาล ธิเบต และแถบที่มีหิมะปกคลุมตลอด
เหล็กไหลชนิดนี้ มีสีเงินขาวเป็นยวงคล้ายกับปรอทมีความแวววาวเหมือนโลหะ มีฤษีชั้นพรหมดูแลรักษาอยู่
         เป็นเหล็กไหลที่มีบารมีสูงสุด
จะเรียกว่าดีที่สุดก็ว่าได้  เหล็กไหลประเภทนี้มีสีขาวเป็นมันเลื่อมคล้ายเกล็ดงู เกจิอาจารย์บางท่านเรียกว่า “พญางูเผือกพวกพระลามะทิเบตชอบมีไว้ประจำตัว เพราะมีมากในถ้ำในภูเขาประเทศทิเบต ส่วนในประเทศเราจะพบเห็นตามถ้ำทางภาคเหนือ และลึกเข้าไปในแคว้นเชียงตุงของพม่า และทางลาวเหนือ เพราะเหล็กไหลชีปะขาวชอบอากาศหนาวจัด มีอานุภาพทางแคล้วคลาดล่องหนหายตัวได้ชั่วคราว ถูกไฟไม่ยืด แต่ถ้าใช้คาถาอาคมยืดได้ มีมายาในตัว งอกขึ้นได้เล็กลงได้ ถ้าจะนำไปสร้างพระเครื่องจะต้องใช้วิชาเล่นแร่แปรธาตุบังคับ หากพลังจิตไม่แก่กล้าพอก็ทำไม่ได้ เหล็กไหลชีปะขาวใช้แทนเพชรได้ในกรณีต้องการตัดกระจก สามารถตัดกระจกให้ขาดได้ เพราะมีความแข็งพอๆ กับเพชร เหล็กไหลชีปะขาวทุบไม่แตก ตัดไม่ขาด
         เหล็กไหลชีปะขาวสามารถรู้ล่วงหน้าได้ว่า ผู้ครอบครองจะหมดสิ้นอายุขัย มีเคราะห์ร้ายถึงตาย เมื่อใดเหล็กไหลชีปะขาวจะถือโอกาสล่องหนอันตรธานหายไป ผู้ครอบครองคนใดเมื่อรู้ว่าเหล็กไหลชีปะขาวของตนหายก็อย่าได้ตกใจจนขวัญเสีย มีสติปลงให้ตก ทำบุญสุนทาน แผ่เมตตา ทำสมาธิให้จิตสงบไม่ฟุ้งซ่าน เมื่อจะต้องตายไปจริง ๆ จิตจะได้สู่สุคติในสัมปรายภพ

ความสามารถ
เป็นธาตุกายสิทธิ์ที่ป้องกันได้คลอบจักวาร มีพลังทางร้อนแรง ทำลายอวิชาต่างๆได้ดี สร้างภาพลวงตา และปรับ อุณหภูมิภายในร่างกายให้กับเจ้าของ ล่องหนหายตัวได้ ใช้ทำน้ำมนต์รักษาโรค ป้องกันคุณผี คุณคน เป็นมหาอุด และเสริมดวง

วิธีตรวจสอบ
ให้คนที่มี ญาณ หรือพระเกจิเก่งๆตรวจสอบ    ของชิ้นนี้มีบารมีสูง

สิ่งที่ชอบ
ไม่ชอบเสพน้ำผึ้ง แต่ชอบแสงจันทร์

การดูติดแม่เหล็ก 
เหล็กไหลเงินยวง หรือ เหล็กไหลชีปะขาว เป็นวัสดุหรือวัตถุที่ไม่สามารถให้กำเนิดสนามแม่เหล็ก ได้แก่ ไม่มีคุณสมบัติการดูดและการผลักกันระหว่างกันดั่งเช่น แท่งแม่เหล็ก