เหล็กไหลที่ประสร้างสมัย รัชกาลที่ 4 วาระ พ.ศ. 2407 และ พ.ศ.2408 ที่ผู้เขียนพบและสัมผัส มากกว่า 95% เป็นเหล็กไหลประเภทดูดติดกัน มีเหล็กไหลน้อยมากที่ไม่ดูดติดดังเช่นแม่เหล็ก
สร้อยประคำเหล็กไหลไพลดำ ที่อธิษฐานจิตโดย สมเด็จพุฒจารย์โต วัดระฆัง ในวาระที่ ร.5 ขึ้นครองราชย์ ที่พบเกือบจะ 100% เป็นเม็ดประคำเหล็กไหลประเภทดูดไม่ติดกัน ดัีงรูป
1671001 สร้อยประคำเหล็กไหลไพลดำ พ.ศ.2411 อธิษฐานจิตโดยสมเด็จโต วัดระฆัง ไม่มีคุณสมบัติในการดูดติดกันดั่งแม่เหล็ก
1671002 สร้อยประคำเหล็กไหลไพลดำ พ.ศ.2411 ความแตกต่างที่ช่างสิบหมู่สร้างเพื่อให้ทราบวาระการสร้าง พ.ศ.2411 ให้สังเกตุในวงกลมสีขาว และในวงกลมสีเขียว ภู่จะต้องมีสีแดงเป็นพวงเส้นขนาดไม่เล็กไม่ใหญ่ จำนวนเส้นไม่แน่นอน ซึ่งเป็นการระบุเอกลักษณะหมายถึงเป็นสร้อยประคำที่หลวงปู่โต หรือ สมเด็จพุฒาจารย์โต พรหมรังสี วัดระฆังอธิษฐานจิต
ความแรงของพุทธคุณเดิมๆ ไร้ขีดจำกัด สร้อยประคำลักษณะอย่างนี้ถ้าพบเห็นให้เก็บไว้ก่อน เพราะของดีและแรงจริง
ขนาดของเม็ดประคำเหล็กไหลจะมีขนาดเล็กกว่า เม็ดประคำเหล็กไหลไพลดำที่สร้างในวาระ พ.ศ. 2407 และ พ.ศ.2408 เล็กน้อย เช่นในรูป เป็นสร้อยประคำที่มีขนาดเล็กกว่า 2 1/2 หุน แต่มีขนาดใหญ่กว่า 2 หุน ไม่มีคุณสมบัติดูดติดกันดั่งเช่นแม่เหล็ก
สร้อยประคำเหล็กไหลไพลดำ ที่อธิษฐานจิตโดย สมเด็จพุฒจารย์โต วัดระฆัง ในวาระที่ ร.5 ขึ้นครองราชย์ ที่พบเกือบจะ 100% เป็นเม็ดประคำเหล็กไหลประเภทดูดไม่ติดกัน ดัีงรูป
1671001 สร้อยประคำเหล็กไหลไพลดำ พ.ศ.2411 อธิษฐานจิตโดยสมเด็จโต วัดระฆัง ไม่มีคุณสมบัติในการดูดติดกันดั่งแม่เหล็ก
1671002 สร้อยประคำเหล็กไหลไพลดำ พ.ศ.2411 ความแตกต่างที่ช่างสิบหมู่สร้างเพื่อให้ทราบวาระการสร้าง พ.ศ.2411 ให้สังเกตุในวงกลมสีขาว และในวงกลมสีเขียว ภู่จะต้องมีสีแดงเป็นพวงเส้นขนาดไม่เล็กไม่ใหญ่ จำนวนเส้นไม่แน่นอน ซึ่งเป็นการระบุเอกลักษณะหมายถึงเป็นสร้อยประคำที่หลวงปู่โต หรือ สมเด็จพุฒาจารย์โต พรหมรังสี วัดระฆังอธิษฐานจิต
ความแรงของพุทธคุณเดิมๆ ไร้ขีดจำกัด สร้อยประคำลักษณะอย่างนี้ถ้าพบเห็นให้เก็บไว้ก่อน เพราะของดีและแรงจริง
ขนาดของเม็ดประคำเหล็กไหลจะมีขนาดเล็กกว่า เม็ดประคำเหล็กไหลไพลดำที่สร้างในวาระ พ.ศ. 2407 และ พ.ศ.2408 เล็กน้อย เช่นในรูป เป็นสร้อยประคำที่มีขนาดเล็กกว่า 2 1/2 หุน แต่มีขนาดใหญ่กว่า 2 หุน ไม่มีคุณสมบัติดูดติดกันดั่งเช่นแม่เหล็ก