วันอังคารที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

63. พระบรมสารีริกธาตุและพระเกศาธาตุเสด็จ

พระบรมสารีริกธาตุและพระเกศาธาตุเสด็จมาอยู่บนองค์พระกริ่งปวเรศ รุ่น 1 พ.ศ.2434

ผู้เขียนตรวจพบมี พระบรมสารีริกธาตุและพระเกศาธาตุเสด็จมาอยู่บนองค์พระกริ่งปวเรศ รุ่น 1 พ.ศ.2434 มีจำนวนมากมายหลายองค์(โดยเฉพาะองค์ที่ผ่านทำความสะอาดแล้ว) ดังนี้

1.พระกริ่งปวเรศ รุ่น 1 พ.ศ.2434 ที่ผู้เขียนห้อยอาราธนาทุกวันมีพระเกศาธาุตุเสด็จมีลักษณะเป็นเส้นสีขาวเล็กๆเส้นไม่ยาวมากมายเสด็จมาเกาะจับอยู่องค์พระกริ่งปวเรศฯ   รวมทั้งพระบรมสารีริกธาตุเริ่มเสร็จมาให้พบเห็นหลายองค์ลักษณะเป็นองค์สีขาวเล็กๆ

2. พระกริ่งปวเรศ รุ่น 1 พ.ศ.2434 ที่ผู้เขียนครอบครองเก็บรักษาไว้อีกจำนวนหนึ่ง  ได้มีพระบรมสารีริกธาตุเสด็จมาเกาะจับองค์พระกริ่งปวเรศเกือบทุกองค์  มีลักษณะสีขาว

จึงแจ้งมาให้ทราบ

ท่านใดได้รับพระกริ่งปวเรศ รุ่น 1 จากผู้เขียนหรือครูบาอาจารย์ของผู้เขียน หรือจากทางวัดฯที่ผู้เขียนถวายมอบให้เพื่อช่วยงานบุญของวัดต่างๆ หรืออาจจะได้รับมาจากแหล่งอื่นๆ โปรดระมัดระวังและตรวจสอบพระกริ่งปวเรศของท่านอาจจะมีพระบรมสารีริกธาตุและพระเกศาธาตุเสด็จมาอยู่บนองค์พระกริ่ง  อย่างได้ปัดทิ้งเป็นอันขาดเพราะจะเป็นการปรามาสโดยไม่รู้ตัว

หากพระกริ่งปวเรศของท่านใดสงสัยว่า  ใช่พระบรมสารีริกธาตุและหรือพระเกศาธาตุเสด็จมาเกาะจับองค์พระกริ่งปวเรศหรือไม่   ทำได้โดยวิธีให้สอบถามจากผู้รู้  หรือไม่ก็สอบถามจากพระฯ ขอพระฯท่านเมตตาสงเคราะห์ว่าใช่หรือไม่

องค์นี้เป็นของเพื่อนสมาชิกส่งมาขณะที่นำภาพมาลงในบล๊อกเจ้าตัวยังไม่ทราบว่ามีอะไรพิเศษ  องค์นี้ก้นติดแผ่นยันต์ทองคำ หน้าผากไม่มีหมุดทองคำ  ถ่ายรูปได้คมชัดจึงนำมาให้ชื่นชมบารมี บริเวณหน้าผากจะเห็นพระเกศาธาตุ  และมีพระบรมสารีริกธาตุธาตุสีขาวๆ เกาะอยู่องค์พระกระจัดกระจายหลายๆตำแหน่ง  บริเวณใกล้แผ่นปิดก้นทองคำ จะพบพระเกศาธาตุและพระบรมสารีริกธาตุ

ด้านหลังองค์พระกริ่งปวเรศก็มีพระบรมสารีริกธาตุสีขาวๆเริ่มเสด็จมาเกาะอยู่บนผิวพระกริ่างฯ ในจำนวนที่ยังไม่มาก