วันพุธที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

64. ราคาพระกริ่งปวเรศ พิมพ์สมบูรณ์พูนสุข

ราคาพระกริ่งปวเรศ พิมพ์สมบูรณ์พูนสุขและพระกริ่งปวเรศพิมพ์อื่นๆ


มีหลายท่านพยายามสอบถามผู้เขียนราคากลางซื้อ-ขายที่เหมาะสมเปลี่ยนผู้ครอบครอง ควรจะอยู่ที่ราคาเท่าใด  ดังนั้นผู้เขียนจะใช้รูปแสดงศักดิ์ศรีราคาของพระกริ่งปวเรศหรือจักรพรรดิแห่งพระกริ่ง  ขออธิบายด้วยกราฟ  มีรายละเอียดของระยะเวลาช่างที่ 1 , 2, 3, 4 ดังรูป

ระยะที่ 1 สีน้ำเงิน

พระกริ่งปวเรศ รุ่น 1 สร้างเพื่อพระราชาหรือกษัตริย์ และชนชั้นขุนนาง โดยพระบรมวงศานุวงศ์เป็นผู้มีบทบาทสำคัญในการสร้างพระกริ่งปวเรศ  สร้างขึ้นตามวาระความสำคัญของพระมหากษัตริย์และพระบรมวงศานุวงศ์ ผู้เขียนจะยกตัวอย่างกราฟราคาเฉพาะพระกริ่งปวเรศ พิมพ์สมบูรณ์พูนสุข

- เมื่อสร้างปลุกเสกเสร็จเรียบร้อย  ส่วนหนึ่งได้รับนิมนต์เข้าร่วมพิธีกรรมฯ เสร็จเรียบร้อย พระกริ่งปวเรศส่วนหนึ่งที่มีส่วนร่วมในพิธีกรรมซึ่ง ราชบัณฑิตและพราหมณ์นั่งประจำ 8 ทิศ  องค์พระกริ่งปวเรศฯ ทั้ง 8 ทิศส่วนหนึ่งจะถูกเก็บรักษาไว้ในกรุ...  บางองค์พราหมณ์และราชบัณฑิตจะนำกลับบ้านไปด้วย  และมีพระกริ่งส่วนหนึ่งแจกให้กับพระบรมวงศานุวงศ์และขุนนางต่างๆ  ส่วนที่เหลือถูกเก็บไว้ในกรุ...ทั้งหมด

- พระบรมวงศานุวงศ์และขุนนางต่างๆ ส่วนใหญ่เป็นคนมีฐานะเก็บแล้วเก็บจนลูกหลานพบเห็นก็ยังไม่รู้จัก  เมื่อวันเวลาผ่านไปประมาณ 100 ปี  พระกริ่งปวเรศ (สายวัง) เหล่านี้ ปกติบุคคลภายนอกไม่เคยเห็น  เมื่อออกสู่ตลาดเซียนตำราตีเป็นเก๊ กดราคาจากของสูงค่าต่ำลงเหมือนกราฟในระยะที่ 1 จนกระทั้งต่ำติดดินราคาเหลือเพียงหลักร้อย  คนไม่รู้ร่วมด้วยช่วยกันพูดสนุกสนาน

ระยะที่ 2 สีดำ

พระกริ่งปวเรศ(สายวัง) ได้ออกสู่ตลาดฯ  มีกลุ่มคนหลายๆกลุ่มพบ ตรวจสอบพุทธคุณ และขอบารมีพระฯท่านสงเคราะห์ตรวจสอบ  ทำให้ทราบว่าเป็นพระกริ่งปวเรศที่กล่าวถึงของแท้ มีพุทธานุภาพครอบจักรวาล  จึงเก็บแบบเงียบๆอยู่ประมาณ 3-4 ปี  จากรูปกราฟจะเห็นราคาสวิงขึ้นสวิงลง  เกิดจากกลุ่มคนที่รู้เหล่านี้ต่างแข่งขันกันเก็บ  บางกลุ่มที่รู้จักจากต้นตระกูลฯเมื่อพบเห็นทราบว่าเป็นพระกริ่งปวเรศ ที่คนโบราณนับถือ  และมีพุทธนุภาพครอบจักรวาบจึงสู้ราคา  มีตั้งแต่ 6 หลักถึงเกือบ 8 หลักที่เจ้าตัวซื้อแล้วยืนยันราคากับผู้เขียนและผู้ขายเป็นผู้บอกกล่าวว่าได้ขายไปในราคาดังกล่าวก็มี  ดังนั้นราคาช่วงระยะที่ 2 สีดำนี้ใกล้จะสุดทางของระยะ  ในมุมมองของผู้เขียนเวลาอันใกล้นี้ราคาจะเริ่มในระยะที่ 3 และต่อด้วยระยะที่ 4  ทั้งสองระยะนี้จะเกิดขึ้นจริงหรือไม่กาลเวลาเป็นผู้พิสูจน์

ราคายิ่งสูงเท่าใด  คนซื้อย่อมต้องลดน้อยลงตามลำดับ  

ผู้ครอบครององค์พระกริ่งปวเรศ สายวัง โดยเฉพาะ พิมพ์สมบูรณ์พูนสุข หากท่านใดคิดจะขาย  ผู้เขียนขอบอกท่านเหล่านั้นว่า "พระกริ่งปวเรศ สายวัง นี้เป็นพระกริ่งครอบจักรวาล" เรื่องพุทธพยากรณ์ และ ภัยพิบัติโลก ถ้าหากเกิดขึ้นจริงย่อมมีพุทธคุณช่วยเหลือท่านและครอบครัวของท่านจากหนักเป็นเบา  จากเบาเป็นปกติ  เก็บไว้เป็นสมบัติประจำตระกูลดีที่สุด  ยกเว้นท่านจะมีมากหลายองค์

 ด้วยการเป็นญาติธรรมที่ดีต่อกัน  เมื่อท่านเกิดมาท่านเอาอะไรมาด้วย และเมื่อท่านตายไป ท่านจะเอาอะไรไปได้บ้าง  มีพระเครื่องที่ดี...พบเห็นคนที่ไม่มี  อยากได้  แบ่งๆเขาไปเถอะ  สมบัติแบ่งกันชม