วันพฤหัสบดีที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

86. พระ...นอกตาเซียนตำรา...

พระดีนอกตาเซียน  ผู้เขียนขอแนะนำ  ราคาย่อมเยา  พุทธคุณสุดบรรยาย  ดีจริงจึงบอกเพื่่อน...

องค์ที่ 1  พระกริ่งเนื้อผงสีดำ วาระการสร้าง พ.ศ.2404

- วาระการสร้าง ปี พ.ศ.2404  สร้างที่วัดระฆัง  เม็ดกริ่งเหล็กไหล  มีพุทธานุภาพแรงกว่าพระกริ่งปวเรศ พิมพ์สมบูรณ์พูนสุข หน้าผากหมุดทองคำ และก้นทองคำยันต์พุทธซ้อนที่สร้างใน พ.ศ.2411
- ผู้เขียนมีเพียง 1 องค์  พบจากแผงพระ...เหมือนกับพระ...เบื้องบนท่านมาวางไว้ให้  ราคาองค์ละ 15 บาท   ใครมีครอบครอง  ขอชมบารมี  ถ้าหากมีมากขอแบ่งหน่อยครับ
- องค์นี้ได้มาหลายเดือนก่อน เขย่ายังไงก็ไม่ได้ยินเสียงกริ่ง  เมื่อวันที่ 5 กรกฏาคม 2554  ผู้เขียนได้ขอพระ...เบื้องบนทดสอบพุทธานุภาพที่อธิฐานในองค์พระกริ่งฯขอแบบแรงสุดๆ  ผลปรากฏว่าเม็ดกริ่งสั่นจนกระทั้งหลุดได้ยินชัดเจนอยู่ภายใน  และปัจจุบันนำมาเขย่าจะได้ยินเสียงกริ่ง
- สังเกตุสักนิต  บริเวณด้านหลังองค์พระมุมกลีบบัวบนจะเห็นก้อนสีขาวๆ สีขาวนั้นเป็นผงวิเศษ 5 ประการของปูโต...ที่มีผู้เขียนกล่าวไว้ดังนี้
ผงปถมัง  เป็นผงเริ่มต้น  นำดินสอผงวิเศษมาเขียนสูตร และลบออก  เป็นผงปถมังมีอานุภาพ หลายด้าน แต่หนักไปทาง คงกรพันชาตรี มหาอุด แคล้วคลาด กำบังล่องหนและป้องกันภูตผีปีศาจและคุณไสย
ผงอธิเจ  นำผงปถมังมาปั้นเป็นดินสอ แล้วเขียนสูตร ลบผงเป็นผงอธิเจ มีอานุภาพด้านเมตตามหานิยมอย่างสูงรักษาโรคภัยไข้เจ็บ
ผงมหาราช นำผงอธิเจ มาปั้นเป็นดินสอ แล้วเขียนสูตร ลบผง เป็นผงมหาราช มีอานุภาพด้านเมตตามหานิยมอย่าสูงป้องกัน และถอนคุณไสย และแคล้วคลาด
ผงพุทธคุณ นำผงมหาราช  มาปั้นเป็นดินสอ แล้วเขียนสูตร ลบผงเกี่ยวกับพุทธคุณนานาประการ ให้อานุภาพด้านเมตตามหานิยม อย่างสูง กำบัง สะเดาะ และล่องหน
ผงตรีนิสังเห นำผงมหาราช  มาปั้นเป็นดินสอ แล้วเขียนสูตร ลบผงเกี่ยวกับยันตร์ตรีนิสิงเหหรือยันตร์นารายณ์ถอดรูป แล้วมียันต์ พระควัมบดี และยันต์ตราพระสีห์  อานุภาพด้าน เมตตามหานิยม  ป้องกันถอนคุณไสย และภูตผี ป้องกันสัตว์เขี้ยวเล็บงา รักษาโรค อุบัติภัยอันตรายทั้งปวง


คาถาการปลุกเสกพระที่สมเด็จฯโต อธิษฐานจิต
พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงตรัสถามเจ้าพระคุณว่าพระเครื่องของหลวงพี่ปลุกเสกด้วยคาถาใด จึงได้ศักดิ์สิทธิ์ยิ่งนัก
 เจ้าพระคุณ ตอบว่า  ปลุกเสกด้วยชินบัญชรคาถา  คาถาชินบัญชร ได้อัญเชิญพระพุทธเจ้าทั้ง 28 พระองค์ และพระอรหันต์สำคัญมากมาย รวมทั้งอัญเชิญพระสูตรสำคัญ ทั้ง 7 สูตร คือ
1. รัตนสูตร มีคุณวิเศษทางป้องกันภูตผีปีศาจ และโรคระบาด
2. กรณีเมตสูตร มีคุณวิเศษทางมหานิยม ปัดรังควานภูตผีปีศาจ และอำนวยผล สำเร็จในการงาน
3. องคุลีมาลปริตร มีคุณวิเศษช่วยในการคลอดบุตร บำบัดฌรค และสิริมงคล
4. ธชัคสนูตร  ทำใจให้บันเทิง อาจหาญ บำราบภยัยตรายที่เผชิญหน้าให้แคล้วคลาดไป
5. ขันธปริตร  ป้องกันสัตว์เขี้ยวเล็บงาและอรพิษน้อยใหญ่
6. โมรปริตร เป็นผล นิรันตราย แคล้วคลาดจาก ศาตราวุธ และภยันตรายทั้งปวง
7. อาฎานาฏิยปริตร ป้องกันภูติพราย อมนุษย์ และคุณไสยทั้งปวง


องค์ที่ 2  พระกริ่งเนื้อผงสีขาว แบบเนื้อสมเด็จ วาระการสร้าง พ.ศ.2411


- วาระการสร้าง ปี พ.ศ.2411  ไม่มีเสียงกริ่ง  องค์นี้เจ้าของแผงพระ...คุยให้ฟังว่าติดกับพระองค์ใหญ่หลุดออกมา  ส่วนพระองค์ใหญ่ไม่เห็น  ไม่รู้ไปไหน 


- ผู้เขียนมีเพียง 1 องค์  องค์นี้ขอมาครับ  ฟรี...ไม่จ่ายตัง   เนื่องจากองค์พระมีตำหนิ 
- พุทธคุณครอบจักรวาล  พบเห็นที่ใดให้เก็บ  อย่าปล่อยให้หลุดมือ




องค์ที่ 3 พระสังกัจจายน์...พระโชคลาภ วาระการสร้าง พ.ศ.2411

พระสังกัจจายน์ เป็นพระมีพุทธลักษณะอ้วน พุงพลุ้ย มีความหมายถึงความอุดมสมบูรณ์ โชคลาภ เป็นหนึ่งในพระสาวกผู้ใหญ่ จัดอยู่ในเอตทัคคะ

- ผู้ใดบูชาผู้นั้นได้ลาภประเสริฐแล
- พระสังกัจจายน์ที่สร้างขึ้นมาเป็นวัตถุมงคล เท่าที่ค้นพบมีมาแต่สมัยเชียงแสน พระสังกัจจายน์ นั่งสองมือประสานอยู่ที่พุง นั่งขัดสมาธิ เป็นศิลปะสมัยเชียงแสน ค่อนข้างจะหายากสักหน่อย มีทั้งเนื้อโลหะ เนื้อผง

- แต่องค์ที่ผู้เขียนนำมาให้ชมเป็นพระสังกัจจายน์ วาระการสร้าง พ.ศ.2411 เป็นวาระเดียวกันกับพระกริ่งปวเรศ สมบูรณ์พูนสุข  เด่นเน้นหนักไปทางด้านสุดยอดมหาโชคลาภ และพุทธานุภาพด้านอื่นครอบจักรวาล
- องค์นี้มีขนาดส่วนสูงน้อยกว่าพระกริ่งปวเรศ พิมพ์สมบูรณ์พูนสุขเล็กน้อย  แต่มีน้ำหนักมากกว่า  เนื้อในเป็นเนื้ออะไรไม่ทราบ(เพราะไม่ได้ตรวจสอบ)  องค์พระทั้งองค์เปียกทองอย่าหนา  และปิดทองคำเปลวทับอีกชั้นหนึ่ง
- ผู้เขียนพบเพียง 2 องค์เท่านั้น  ใครมีไว้ครอบครอง  เก็บเอาไว้ให้ดีครับ  บูชาท่านดีๆ  เก็บเอาไว้เป็นพระประจำตระกูล
- ใครพบเห็นเก็บครับ  ถ้ามีมากขอแบ่งมาบ้าง...หุหุหุ


องค์ที่ 4 พระสมเด็จ พิมพ์ใหญ่สูงประมาณ 4" วาระการสร้าง พ.ศ.2411

- พุทธานุภาพ เท่าที่ผู้เขียนพบ  พระสมเด็จมา  ยกให้เป็นอันดับ 1 ครับเจ้านาย.......
- ราคาย่อมเยาองค์ละ 50 บาท ผู้เขียนพบพิมพ์นี้เพียง 3 องค์เท่านั้น  แต่ของจริงน่าจะมีมากกว่านี้
- ไปไหนมาไหนนิมนต์ท่านไว้ในกระเป๋าถือ หรือ นิมนต์ท่านไว้ในกระเป๋าเสื้อ หรือนิมนต์ท่านประจำห้องพระที่บ้านก็สุดยอดครับ