วันพฤหัสบดีที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2554

126. ประคำเหล็กไหล กับตำหนิที่เกิดจากการสร้าง

การหล่อพระเนื้อโลหะ  มีตำหนิเกิดขึ้นได้
แล้วทำไมการหล่อเม็ดประคำเหล็กไหล จะมีตำหนิบ้างไม่ได้  



ในเม็ดประคำเหล็กไหล ที่หล่อไม่สมบูรณ์เนื้อในจะเห็นขี้ผึ้งหลงเหลืออยู่ในรูตำหนิ  ผู้เขียนพบเห็นด้วยความบังเอิญ  จำนวน 1 เม็ด  จึงได้นำมาให้ศึกษา  และเม็ด(ลูก)ประคำที่ใช้หุ่นขี้ผึ้งหล่อมีลักษณะที่ไม่สมบูรณ์คือไม่กลมทั้งลูกดังภาพที่ 4 - ภาพที่ 7  หากเป็นลูกประคำปลอมจะใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่(ปัจจุบัน)จะทำได้สวยงาม

หลังจากกระทู้ก่อนหน้านี้ทีผู้เขียนได้แนะนำสร้อยประคำเหล็กไหล ที่อธิฐานจิตโดยสมเด็จโต แห่งวัดระฆัง  ทำให้ตลาดสร้อยประคำ(เก๊) คึกคักยอดขายกระจัดกระจาย   การที่ผู้ใดจะได้ครอบครองจัดได้ว่าเป็นบุญบารมีของผู้นั้น  อย่าลืมวิธีการนำสร้อยประคำคล้องคอแล้วคุยกับผู้ขาย  สังเกตุว่ามีอาการอะไรเกิดขึ้นดังที่ผู้เขียนได้เคยกล่าวแนะนำไว้


ที่พิเศษไม่เหมือนใคร(สร้างและอธิฐานจิตได้) คือ ผู้ดูแลรักษาเจ้าของผู้ครอบครองสร้อยประคำเหล็กไหล
- พรหม 12 องค์ (สลับกันดูแลองค์ละ 1 เดือน)
- เทวดา 12 องค์ (สลับกันดูแลองค์ละ 1 เดือน)
- ฤาษีชั้นพรหม 3 องค์ (สลับกันดูแลองค์ละ 4 เดือนหรือต่อ 1 ฤดูกาล)
- พญานาคดูแล 110 องค์  พญานาคท่านเก่งเรื่องเกี่ยวกับน้ำ  หากเกี่ยวกับภัยพิบัติเรื่องน้ำมีท่านดูแลย่อมปลอดภัยหายห่วง


 
 สร้อยประคำเหล็กไพลดำสมเด็จโต วัดระฆัง สร้างโดยช่างสิบหมู่วังหน้า เมื่อปี พ.ศ.2407  สร้อยประคำมีสองขนาด คือ 9 มิลลิเมตรกับขนาด 10 มิลลิเมตร  เป็นประคำเหล็กไหลไพลดำประเภทคล้ายแม่เหล็กดูดติดกัน  ยกเว้นประคำเส้นเล็กลูกยอด(เม็ดเล็กสุด) เป็นชนิดเหล็กไหล(ไม่ดูดติดกัน)  และมีขนาดอื่นๆเพื่อร้อยประกอบความเหมาะสมของเส้นประคำ  ขนาดของลูกประคำจะมีขนาดที่ใกล้เคียงกันหลากหลายแม่พิมพ์(หุ่นเทียน)ที่ใช้ในการสร้างลูกประคำเหล็กไหลไพลดำขึ้นในอดีต


มุมแนะนำ บทความ สร้อยประคำเหล็กไหลไพลดำ ที่อธิษฐานจิตสร้างโดยสมเด็จโต วัดระฆัง


ดาวน์โหลด  คู่มือ สร้อยประคำเหล็กไหลไพลดำ ของ สมเด็จโต วัดระฆัง


มีวันหนึ่งขณะที่ร้อยเปลี่ยนสายสร้อยประคำเหล็กไหลที่ใช้ร้อยใหม่ด้วยสายเอ็นสลิงตกปลาเบอร์ 80  จิตคิดขึ้นมาว่า  วัตถุมงคลชั้นสูงเหล่านี้มีพุทธานุภาพไร้ขีดจำกัด  ในอดีตมีผู้รู้สืบเสาะแสวงหาซื้อขายกันราคาสูงมาก  จะตั้งราคาอย่างไรจึงจะเหมาะสมทั้งผู้ที่มีทรัพย์มากและมีงบน้อยจะทำอย่าง ไร  ฉุดคิดขึ้นมา...ได้ขอพระเบื้องบน...ขอได้เมตตาสงเคราะห์แนะนำว่าควรตั้งราคา บูชาเท่าไรดี?  ผู้เขียนได้ข้อสรุปเรื่องราคาเมื่อนำมาพิจารณาราคาวัตถุมงคลแต่ละชนิดแต่ละ อย่างล้วนแต่มีความสัมพันธิ์กันดีและราคาที่ตั้งสมเหตุผล ทุกประการ  ดังต่อไปนี้


     1. พระเครื่องหรือวัตถุมงคลชนิดใด  หากผู้ที่สนใจต้องการบูชา  ถ้าเคยมีส่วนร่วมในการสร้างพระเครื่องหรือวัตถุมงคลที่สนใจดังกล่าว...พระเบื้องบน แนะนำ  ไม่ต้องตั้งราคา  จะบูชา...ให้เจ้าของผู้เคยร่วมสร้างจ่ายค่าบูชาเท่าใดก็ได้  แล้วแต่ความศรัทธา


     2. พระเครื่องหรือวัตถุมงคลชนิดใด  หากผู้ที่สนใจต้องการบูชา  ถ้าไม่เคยมีส่วนร่วมในการสร้างพระเครื่องหรือวัตถุมงคลที่สนใจดังกล่าว...พระเบื้องบน แนะนำ ราคาขั้นต่ำที่จะต้องจ่ายบูชา  ห้ามจ่ายน้อยกว่า  แต่จ่ายมากกว่าได้

พระเบื้องบน...ได้แนะนำตั้งราคา

ให้บูชาประคำเหล็กไหลไพลดำเส้นเล็กขนาดประมาณ 2 หุนครึ่ง  เส้นละ 110,000 บาท 

ให้บูชาประคำเหล็กไหลไพลดำเส้นกลางขนาดประมาณ 3 หุน     เส้นละ 220,000 บาท 

ให้บูชาประคำเหล็กไหลไพลดำเส้นใหญ่ขนาดประมาณ 3 หุนครึ่ง เส้นละ 660,000 บาท  


สำหรับผู้มีงบน้อยบูชาเหล็กไหลไพลดำให้แยกเป็นลูกเพื่อบูชา  
ลูกขนาดเล็กขนาดประมาณ 2 หุนครึ่ง      ลูกละ 1,000 บาท
ลูกขนาดกลางขนาดประมาณ 3 หุน          ลูกละ 2,000 บาท 
ลูกขนาดกลางขนาดประมาณ 3 หุนครึ่ง    ลูกละ 6,000 บาท



หมายเหตุ
สร้อยประคำถ้าหากคล้องคอห้อยบูชา 1 ลูกมีพลังพุทธานุภาพเท่ากับสร้อยประคำเหล็กไหลไพลดำทั้งเส้น  แต่ไม่ช่วยเรื่องของ ศีล  สมาธิ  และปัญญา  ได้เท่ากับมีทั้งเส้น


สร้อยประคำเหล็กไหลไพลดำของสมเด็จโต  ใช่ว่าจะหาได้ง่ายๆ  ผู้มีจิตศรัทธาเชื่อมั่นในองค์หลวงปู่โต วัดระฆังเท่านั้นที่ได้รับการสงเคราะห์  (พระเบื้องบน)






พระสมเด็จ เนื้อเหล็กไหลสีปีกแมลงทับ ที่อธิฐาตจิตสร้างโดยสมเด็จโต วัดระฆัง

พระเบื้องบน แนะนำ ราคาขั้นต่ำที่จะต้องจ่ายบูชา  ห้ามจ่ายน้อยกว่า  แต่จ่ายมากกว่าได้
ให้บูชาพระสมเด็จ เนื้อเหล็กไหลสีปีกแมลงทับ     องค์ละ 550,000.00 บาท