วันอาทิตย์ที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2554

134. พลังพุทธานุภาพ

พลังพุทธานุภาพ มีลักษณะอย่างไร  หากจะอธิบายต้องใช้เวลาและหน้ากระดาษมาก  สำหรับคนที่ไม่สามารถสัมผัสได้  เนื่องมาจากการสร้างสะสมบารมีในอดีตมาน้อยหรือด้วยเหตุผลอะไรก็แล้วแต่  ผู้เขียนไม่ขอกล่าวถึง  จะกล่าวถึงเฉพาะผู้ที่สัมผัสได้

มีญาติธรรมท่านหนึ่ง คือ ดร.นนต์ ได้เขียนโต้ตอบอีเมล์  อธิบายและให้เหตุผลมุมมองที่ดีมากในมุมหนึ่ง จึงได้ขออนุญาตท่านได้ลงในกระทู้นี้  เพื่อให้คนที่ไม่เข้าใจหรือผู้ที่สัมผัสในพลังพุทธคุณได้ ๆ เข้าใจมากยิ่งๆขึ้น  ดังรูปแนบไฟล์ที่ปรากฏ





ความแรงของพุทธคุณ  ผู้เขียนมักกล่าวถึงในหลายๆกระทู้ที่ผ่านมา  และผู้เขียนพบญาติธรรมมักจะต้องอธิบายให้เข้าใจว่า  ความแรงในที่นี้เป็นอย่างไร  แล้วช่วยส่งเสริมอย่างไร  ในเมื่อมีพุทธคุณเหมือนกัน ยกตัวอย่าง เปรียบเทียบ เพื่อจะได้มองเห็นภาพผู้เขียนขอยกตัวอย่าง  ถ้าอยู่กรุงเทพ จะเดินทางไปที่จังหวัดเชียงใหม่ มีความแตกต่างกันเช่นไร

- ความแรงระดับต่ำกว่า 1 แรง หรือ 1 เท่า (X) เมื่อเปรียบเทียบกับพระสมเด็จที่สำเร็จโตอธิษฐานจิตทั่วๆไป  = เดินทางจากกรุงเทพไปเชียงใหม่ด้วยเท้า อย่างเก่งเดินทางด้วยจักรยานถีบ 2 ล้อ

- ความแรงระดับ 1 แรง หรือ 1 เท่า (X) = เดินทางจากกรุงเทพไปเชียงใหม่ด้วยรถมอเตอร์ไซร์ หรือ จักรยานยนต์


- ความแรงระดับ 10 แรง หรือ 10 เท่า (X) = เดินทางจากกรุงเทพไปเชียงใหม่ด้วยรถยนต์มีขนาดเครื่องยนต์ 1,300 ซีซี

- ความแรงระดับ 32 แรง หรือ 32 เท่า (X) = เดินทางจากกรุงเทพไปเชียงใหม่ด้วยรถยนต์มีขนาดเครื่องยนต์ 3,000 ซีซี

- ความแรงระดับ 150 แรง หรือ 150 เท่า (X) = เดินทางจากกรุงเทพไปเชียงใหม่ด้วยเครื่องบินขนาดเล็ก

- ความแรงระดับ 255 แรง หรือ 255 เท่า (X) = เดินทางจากกรุงเทพไปเชียงใหม่ด้วยเครื่องบินขนาดใหญ่

- ความแรงระดับ ไร้ขีดจำกัด  = เดินทางจากกรุงเทพไปเชียงใหม่ด้วยเครื่องบินความเร็วเหนือเสียง  ผู้เขียนอยากจะกล่าวว่าคล้ายกับ ประตูทะลุมิติกาลเวลา ของ โดราเอม่อน(แมวหุ่นยนต์) ประเดี๋ยวผู้อ่านพบจะบอกว่าพูดเกินไป

ดังนั้นท่านญาติธรรมชอบความแรงลักษณะเช่นไร  ก็เชิญตามสะดวก  แต่ถ้าชอบของแรง  ผู้เขียนขอแนะนำว่า  บูชาวัตถุมงคลห้อยคล้องขึ้นคอความแรงที่ต่ำก่อนในเบื้องต้น  ถ้าหากรู้สึกห้อยสวมใส่แล้วอึดอัดจะเป็นปกติเมื่อสวมใส่ 2 - 3 วันอย่างช้า  เมื่อร่างกายปรับความสมดุลได้  จึงค่อยๆนำของแรงห้อยคล้องคอ  เพิ่มความแรงยิ่งๆขึ้นไปอีกตามปราถนา

หากญาติธรรมท่านใดเมื่อห้อยคล้องคอแล้ว  ร่างกายไม่สามารถปรับได้  ใส่แล้วเกิดอาการที่ร่างกายรับไม่ไหว  ถ้าเป็นลักษณะนี้จะต้องให้ผู้ที่มี ภูมิธรรม บารมีสูงกว่า  ช่วยปรับธาตุในร่างกายให้  จึงจะสามารถรับพลังพุทธคุณที่แรงได้ตามลำดับ