วันอาทิตย์ที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2554

131 พระกริ่งปวเรศ พ.ศ.2401

พระกริ่งปวเรศ พ.ศ.2401
สร้างเนื่องในวาระเฉลิมฉลองพระธาตุพนมจำลองของวังหน้า  ผู้ให้สร้างสมเด็จพระปิ่นเกล้าเจ้าอยู่หัว  สมเด็จโตวัดระฆังร่วมอธิษฐานจิต
  องค์ที่ 1 พระกริ่งปวเรศ พ.ศ.2401 จารึกที่ก้น ธาตุพนม 2401 ผู้ให้สร้างพระปิ่นเกล้าเจ้าอยู่หัว


  องค์ที่ 2 พระกริ่งปวเรศ พ.ศ.2401 จารึกที่ก้น ขรัวโต 2401 เพื่อให้ทราบว่าขรัวโต(สมเด็จโตวัดระฆัง) ผู้อธิษฐานจิต

องค์ที่ 3 พระกริ่งปวเรศ พ.ศ.2401 จารึกที่ก้น ขรัวโต 2401 เพื่อให้ทราบว่าขรัวโต(สมเด็จโตวัดระฆัง) ผู้อธิษฐานจิต


พระกริ่งปวเรศสร้างวาระ พ.ศ. 2401 มีความแรงพุทธนุภาพ หรือ พลานุภาพ ที่ 10 เท่าเมื่อเปรียบเทียบกับพระสมเด็จสี่เหลี่ยมชิ้นฝักทั่วๆไปที่สมเด็จโตอธิษฐานจิต


พระดีเหล่านี้ผู้เขียนได้อธิษฐานไว้ขอเป็นผู้รวบรวมเพื่อเป็นทางผ่านให้ กับเจ้าของเดิม  มีวันหนึ่งขณะที่ร้อยเปลี่ยนสายสร้อยประคำเหล็กไหลที่ใช้ร้อยใหม่  จิตคิดขึ้นมาว่า  วัตถุมงคลชั้นสูงเหล่านี้ จะตั้งราคาอย่างไรจึงจะเหมาะสมทั้งผู้ที่มีทรัพย์มากและมีงบน้อยจะทำอย่าง ไร  ฉุดคิดขึ้นมา...ได้ขอพระเบื้องบน...ขอได้เมตตาสงเคราะห์แนะนำว่าควรตั้งราคา บูชาเท่าไรดีผู้เขียนได้ข้อสรุปเรื่องราคาเมื่อนำมาพิจารณาราคาวัตถุมงคลแต่ละชนิดแต่ละ อย่างล้วนแต่มีความสัมพันธิ์กันดีและราคาที่ตั้งสมเหตุผล ทุกประการ
ไม่ใช่ราคาที่เซียนพระซื้อ-ขายกันที่ราคา 7 - 8 หลัก  ผู้เขียนเองก็ยังแปลกใจ ที่ได้รับการชี้แนะพระกริ่งพิมพ์นี้เป็นราคาของพระกริ่งที่มีราคาต่ำที่สุดของสายวังทั้งหมด  จึงเป็นราคาที่เหมาะสมสำหรับผู้ที่ศรัทธาเพื่อบูชาแต่มีงบน้อย

ความแรงของพลังพุทธคุณ  ได้รับความเมตตาจากพระเบื้องบนไม่ว่าพิมพ์ใดหรือพระประเภทใดที่อยู่ในการครอบครองมีความแรงของพุทธานุภาพไร้ีขีดจำกัด  อ่านบทความเรื่องนี้ได้จากลิงค์