วันเสาร์ที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2554

42. พระสมเด็็จเนื้อทองคำ สร้างวาระ ร.4 ครองสิริราชย์สมบัติ

พระสมเด็จเนื้องทองคำองค์นี้  พระเบื้องบนได้ปิดพิธีพุทธาพิเษกเอาไว้ในครั้งแรก  ไม่ว่าใครตรวจด้วยวิธีใดจะพบว่าพระสมเด็็จเนื้อทองคำองค์นี้ สร้างในโอกาส รัชกาลที่ 5 ครบรอบอายุ 39 ปี พ.ศ.2435 และเนื่องในวโรกาสทรงครองสิริราชย์สมบัติครบ 24 ปี 


ภายหลังเมื่อถึงวาระฯพระเบื้องบนเปิด...  จึงทำให้ทราบว่าพระสมเด็จเนื้อทองคำองค์นี้สร้างอธิษฐานจิตครั้งแรกในวาระ พ.ศ.2394 ในสมัยที่ ร.4 ขึ้นครองราชสมบัติ  และอธิษฐานโดยสมเด็จพุฒจารย์โต วัดระฆัง


รูปด้านหน้าให้แสงต่างกัน น้ำหนักองค์พระ 15.14 กรัม ทองคำ 78.151 % เงิน 10.471 % ทองแดง 11.376 %

พระสมเด็็จเนื้อทองคำ สร้างในโอกาส รัชกาลที่ 4 เนื่องในวโรกาสทรงครองสิริราชย์สมบัติ  รูปด้านหลังให้แสงต่างกัน
พระสมเด็็จเนื้อทองคำ
 คงกะพัน, ชาตรี, มหาอุด, แคล้วคลาด, มหาอำนาจ, หนุนดวง, ขับไล่วิญญาณ, เมตตา, เสน่ห์ธรรมดาที่ใครเห็นก็รู้สึกชอบ, โชคลาภ, โภคทรัพย์, ดูดทรัพย์, ป้องกันอาถรรพ์ มนต์ดำ ยาสั่ง, กันนิวเคลียร์ อาวุธเคมี, ช่วยเจริญสมาธิวิปัสสนากรรมฐาน, สารพัดนึก, ทำน้ำมนต์ รักษาโรค, สิ่งที่เป็นอัปมงคล คุณไสยอวิชา คุณผี คุณคน รักษาโรคภัยไข้เจ็บ รักษาโรคระบาด ภัยพิบัติจากรังสีของอาวุธศาตราทั้งปวง และได้รับพระเมตตาจากสมเด็จสัมมาสัมพุทธเจ้าทุกๆพระองค์อธิฐานจิต พุทธานุภาพ ธรรมานุภาพ และสังฆานุภาพ  เสน่ห์อันเป็นที่รักของ 3 ภูมิ คือ เทวดา โลกมนุษย์ และโลกทิพย์, ทำน้ำมนต์รักษาโรคเวร โรคกรรมจากหนักเป็นเบา ฯลฯ
พระสมเด็็จเนื้อทองคำ สร้างในโอกาส รัชกาลที่ 4 พ.ศ.2394 เนื่องในวโรกาสทรงครองสิริราชย์สมบัติ รูปพระสมเด็จเนื้องทองคำด้านข้างให้แสงต่างกัน เทวดาผู้ดูแลรักษาองค์พระฯ…เทวดาชั้นมายา.