วันอาทิตย์ที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2554

19. เหล็กไหล ธาตุกายสิทธิ์

เหล็กไหล ธาตุแห่งความลี้ลับเหนือการพิสูจน์


โบราณผูกไว้คล้องจอง  เตือนสติ  ผู้คนในเรื่องราวของเหล็กไหลและการเล่นแร่แปรธาตุ  ที่เชื่อกันว่าเป็นโลหะธาตุที่ลึกลับและหายาก  มีอานุภาพมากมาย  ใครๆก็อยากได้ครอบครองไว้เป็นเจ้าของ


"เหล็กไหล   ไพลดำ  สองคำจำไว้  อย่าเฝ้าใฝ้หลงพะวงหา  เล่นแร่แปรธาตุ  ผ้าขาดตั้งวา"


เหล็กไหลที่ผ่านกรรมวิธีการหุงตามตำราการเล่นแร่แปรธาตุและเสกสำทับตามพีธีกรรมโบราณแล้ว  ทำให้เหล็กไหลไม่เสพน้ำผึ้ง  ไม่หนีและไม่มีข้อห้ามในการบูชา  จึงทำให้ผู้ครอบครองสามารถพกพาบูชาติดตัวได้โดยสะดวก


เหรียญ ร.5 ฝังเหล็กไหล ยอดมหามงคล
"เหรียญหนวด" ฝังเหล็กไหลสมบัติล้ำค่าของคุณประสิทธิพร  ธรรมสโรช  บิดาของคุณประสิทธิพร คือ นายพลตรีพระยาวิบุลอายุรเวท เป็นนายแพทย์หลวงประจำองค์พระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 6 เหรียญร.5 ฝังเหล็กไหล รศ.127 A PATEY ทั่วทั้งประเทศมีไม่เกิน 20 เหรียญ  เหรียญรุ่นนี้เป็นรุ่นพิเศษที่ รัชกาลที่ 5 ทดลองสั่งทำจากฝรั่งเศลเข้ามาเป็นตัวอย่าง  เพื่อทรงใช้เป็นเงินตราของประเทศ  เหรีญญกษาปณ์ ร.ศ.127 นั้นจัดสร้างขึ้นมาแต่ไม่ทันใช้เนื่องจาก รัชกาลที่ 5 เสด็จสวรรคตเสียก่อน


สำหรับเหรียญตัวอย่าง ร.ศ.127 ที่คุณประสิทธิพรมีอยู่นั้น  มีการทำพิเศษ ตรงพระมัสสุ (หนวด) มีการฝังบรรจุเหล็กไหลแล้วใช้เงินอ๊อกปิดทับเอาไว้ซึ่งเป็นพระดำริจากรัชกาลที่ 5 ในการบรรจุเหล็กไหลไว้ในเหรียญ 20 อันนี้  แล้วแจกจ่ายให้กับข้าราชบริพารที่ใกล้ชิดพระองค์
ตัวอย่างเหรียญ ร.5 ฝั่งเหล็กไหลที่หนวดมีเพียง 20 เหรียญในประเทศไทย

พระกริ่งปวเรศ รุ่น 1 พ.ศ. 2434 กับเหล็กไหล
พระกริ่งปวเรศรุ่นนี้ที่เกี่ยวข้องมี 3 วาระ คือ วาระที่ 1, วาระที่ 2 และวาระที่ 3 ล้วนแต่มีเหล็กไหลอยู่ในองค์พระกริ่งปวเรศ รุ่น 1 พ.ศ.2434 ทั้งสิ้น

เม็ดกริ่งพระกริ่งปวเรศ รุ่น 1 พ.ศ.2434
     เม็ดกริ่งของพระกริ่งปวเรศ พ.ศ. 2434 วาระที่ 1 และวาระที่ 3 มีวรรณะสีท้องปลาไหล  หากใช้น้ำยา Wenol ขัดจะมีวรรณะภายในเป็นสีเงินยวง  เม็ดกริ่งเนื้อเหล็กไหลในพระกริ่งปวเรศ รุ่น 1 พ.ศ. 2434 แต่ละองค์จะมีเม็ดกริ่งเหล็กไหลขนาดไม่เท่ากัน  หากเป็นเม็ดกริ่งเหล็กไหลวาระที่ 2 จะมีเสียงกระทบกันไม่ราบเรียบเมื่อเขย่าทำให้ทราบว่าเม็ดกริ่งเหล็กไหลไม่ได้เป็นเม็ดกลมๆผิวราบเรียบ

     ใครมีพระกริ่งปวเรศ รุ่น 1 พ.ศ.2434 นับว่าโชคดีที่ได้เหล็กไหลมาโดยไม่รู้ตัว(เหล็กไหลอายุเมื่อ 119 ปีที่แล้ว)
      คุณสมบัติของเหล็กไหล  ดีเด่นทางเมตตามหานิยม คงกระพันชาตรี แคล้วคลาด และล่องหนหายตัวได้ ชอบช่วยเหลือผู้ปฏิบัติธรรม หรือดลใจให้ผู้ครอบครองมีจิตใจฝักใฝ่อยู่ในการสร้างบุญสร้างกุศล
แต่สิ่งที่จะอธิษฐานนั้นจะสำเร็จได้โดยไม่เกินอำนาจของกฎแห่งกรรมตามวาสนาเท่านั้น
     ใครมีพระกริ่งปวเรศ รุ่น 1 พ.ศ.2434 ครอบครองอย่ามัวรังเรและสงสัยว่าเม็ดกริ่งของพระกริ่งปวเรศ รุ่น 1 พ.ศ.2434 ใช่เหล็กไหลหรือไม่  
     อย่ามัวชักช้า  นำพระกริ่งฯขอความเมตตาพระฯท่าน  ขอความเมตตา สงเคราะห์ ขอท่านช่วยตรวจสอบให้ว่าใช่เหล็กไหลจริงหรือไม่?  เมื่อถึงเวลานั้นค่อยมาเชื่อผมก็ยังไม่สาย

ปัจจุบันกับเรื่องราวเหล็กไหล 1
ปัจจุบันกับเรื่องราวเหล็กไหล 2
ปัจจุบันกับเรื่องราวเหล็กไหล 3
อ้างอิงข้อมูลบางส่วนจาก ธาตุกายสิทธิ์ เหล็กไหล ฉบับที่ 4
ลิงก์ หนังสือความรู้เ้กี่ยวกับเรื่องเหล็กไหลทั้งหมด 40 หน้า