วันเสาร์ที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2554

44. เบี้ยแก้หลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว

เบี้ยแก้หลวงปู่บุญวัดกลางบางแก้ว หลวงปู่บุญฯสร้างบรรจุกรุวัดพระศรีรัตนศาสดาราม(วัดพระแก้ว กรุงเทพฯ)

เบี้ยแก้หลวงปู่บุญ กรุวัดพระแก้ว (ตัวเมียหลังจะโค้งเรียบ) 
  •  เบี้ยแก้ เป็นเครื่องราง...อย่างหนึ่งของไทยที่คุ้นหูในสมัยก่อน แต่สมัยนี้ ไม่ค่อยมีคนรู้จักกันแล้ว เกจิอาจารย์ท่านสร้างจากการบรรจุปรอท ที่ปลุกเสกแล้ว เข้าไว้ในตัวเบี้ยจั่น แล้วหาวิธีอุดไว้ไม่ให้ ปรอทหนีออกมาข้างนอก 
  • เวลาเขย่าจะได้ยินเสียงปรอทกระฉอกไปมาเสียงดังขลุกๆ ชัดบ้างไม่ชัดบ้าง เสียงหนักเบาขึ้นอยู่กับปริมาณมากน้อยของปรอทที่บรรจุ เสียงขลุกๆของปรอท ยังขึ้นอยู่กับฤดูกาล ถ้าเบี้ยแก้ตัวที่บรรจุปรอทมาก เขย่าในฤดูร้อน มักไม่ได้ยินเสียง แต่ถ้าเขย่าในฤดูหนาว เสียงจะดังฟังชัดเจน เบี้ยแก้บางตัว มีเสียงขลุกไพเราะ ขลุกหลายจังหวะ มีเสียงหนักเบาสลับกันไป เหมือนนักร้องมีลูกคอหลายชั้น หรือนกเขาเสียงคู่ เสียงเอกที่มีลูกเล่นหลายชั้น 
  • ป้องกันอัตวิบากกรรม แก้ภาพหลอน จิตรหลอน ภาพอุปทาน แก้อำนาจภูผีปีศาจ อาถรรพณ์เวททำให้มัวเมาขลาดกลัว ขนพองสยองเกล้า ลมเพลมพัด คุณไสย คุณผี คุณคนทั้งปวง อุบาทวเหตุ อุบาทวภัยทั้งปวง มัวเมายาพิษ ยาสั่งทั้งหลาย ไข้ป่า ไข้ป้าง ไข่ผีป่า ผีโป่ง ผีปอบ ต้องกระทำจากภูตผี ผีพราย ผีตายโหง กองกอย วิกลจริต จิตวิกลวิกาล วิญญาณ อุปาทานวิกลเหมือนผีเข้าเจ้าสิงสู่ปราศจากสิ้นแล 
  • ให้อธิษฐานเอาน้ำมนต์ เอาดอกพุทธรักษาดอกไม้ ดอกเข็มแดงหลากสี ตั้งขันธูปเทียน ขันห้า ข้าวตอก ดอกไม้แก้บาทวพิษ บาทยัก อัมพาต บาดแผล ฝีมะเร็ง ฝีคุณ หัวพิษ หัวกาฬ ทรางชัก รางขนพอง สันนิบาตลูกหมา ลูกนก หลังแอ่น คางแข็ง บ้าหมู ภายนอกภายใน อาบกินด้วย ตั้งจิตหน่วงลง ในคุณพระศรีรัตนตรัยใช้ได้แล 
  • เมื่อเข้าศึกสงครามให้เอาไว้ด้านหน้าสารพัดศัตรู บีทาย่ำรุกไล่ให้เอาไว้ด้านหลัง หาเจ้าฟ้ามหากษัตริย์ เจ้าขุนมูลนาย ให้เอาไว้ด้านข้างขวา เมื่อหาหญิง หานางพญาไว้ข้างซ้าย สารพัดศาสตรามิต้องข้างกายเลย ดุจฝนเสนห่า ข้าวปลาอาหารเป็นพิษ คางแข็ง เคี้ยวไม่กลืนเลยแล 
  • ปลิงก็ดี ทากร้ายก็ดี มีในป่ามืด ในน้ำห้วยหนอง คลองบึง มันไม่เกาะกินเลือดทั้งวัวทั้งควาย ช้างม้าก็ดีแล แก้งูพิษ เขี้ยวขนอน แมวเซา เห่าแก้วก็ดีมิต้องกายมาขบกัดเลยแล

เบี้ยแก้หลวงปูบุญ วัดกลางบางแก้ว ฝีมือช่างสิบหมู่ของวังหน้า ฝีมือการรีดแผ่นเงินแนบสนิทแม้นกระทั้งรอยต่อของเบี้ยที่เป็นตะแขบก็รีดได้สวยงาม
เบี้ยแก้หลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว (กรุวัดพระแก้ว) ภาพที่เห็นเป็นภาพท้องด้านล่างของเบี้ยแก้หลังโค้งเรียบ เบี้ยประเภทนี้เป็นเบี้ยตัวเมียหุ้มแผ่นเงิน

เบี้ยแก้หลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว (กรุวัดพระแก้ว) เป็นเบี้ยตัวเมียหลังโค้งมนเรียบ  หุ้มด้วยแผ่นเนื้อนาค
เบี้ยแก้หลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว (กรุวัดพระแก้ว)  ตัวนี้จะเห็นลูกศรสีชมพูมีรอยแตกระเบิดของแผ่นหุ้มเนื้อนาค คุณสมบัติของแผ่นหุ้มเนื้อนาคมีการยืดขยายตัวได้ แต่ที่เห็นในรูปเป็นการระเบิดฉีกขาด ลูกศรสีน้ำเงินจะเห็นแผ่นนาคที่หุ้มเหมือนกับเกิดการเดือนและพองตัวเกิดขึ้น
เบี้ยแก้วังหน้าด้านท้อง จะเห็นแผ่นหุ้มเนื้อนาคบริเวณตะแขบรอยต่อเหมือนกับเกิดการเดือนและพองตัวจนแตกฉีกออกจากกัน
เบี้ยแก้วังหน้าแผ่นหุ้มเนื้อนาค จากรูปลูกศรชี้  รูปนี้จะสังเกตุเห็นได้ชัดเจน เมื่อเดือนกันยายน พ.ศ.2553 ภรรยาของผู้เขียนได้พกติดตัวไปโน้มมานี้ทุกวัน  เบี้ยแก้งานเข้าดังรูปที่เห็น ได้รับพุทธนุภาพจากเบี้ยแก้ช่วย

เบี้ยแก้บุทองคำหาอยู่นาน  วันนี้(12-07-2554) ได้มา  จึงนำมาให้ได้ชมกันครับ  มีทั้งตัวเล็กที่หายาก และตัวใหญ่